“Unstoppable”- Phim nói về những anh hùng thầm lặng

Posted on September 11, 2012 by

1


Op-Economica, ngày 11-9-2012 – Nước Mỹ có những anh hùng thầm lặng, họ không những hết mình vì công việc mà còn dám hy sinh thân mình để cứu giúp cho hàng nghìn người khác–đó là cảm giác của tôi khi xem phim “Unstoppable”.

Tôi không tin câu chuyện của phim là có thật, khi mà những nhân vật chính của câu chuyện có những tâm sự riêng: một người thì nghĩ rằng mình đang phải bàn giao lại công việc cho những người trẻ hơn và bị nghỉ hưu; người còn lại thì đang gặp rắc rối tình cảm với người vợ trẻ. Họ được giao nhiệm vụ ngăn một tầu hỏa không có người điều khiển lao nhanh trên đường ray để nó không thể gây tai nạn cho mọi người–nhiệm vụ tưởng chừng không thể thực hiện được, nhưng bất chấp hiểm nguy, hai con người đó cuối cùng cũng ngăn được con tầu dừng lại mà không gây hại cho bất kỳ một ai.

Ngôn từ tôi viết không thể nào tả lại được câu chuyện của họ cùng đoàn tàu, nhưng tôi có thể viết ra những cảm nhận của mình đối với họ: nhận nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất; khi đó tôi cảm thấy họ gạt bỏ những tâm sự cá nhân để tập trung tinh thần và sức lực vào công việc. Có những lúc tưởng chừng mọi cố gắng của họ vô ích: khi phanh tầu bị hỏng, đoàn tầu lao đi với tốc độ rất nhanh; cuối cùng nhờ lòng quả cảm của họ, cùng với sự giúp đỡ của cảnh sát cùng những người khác họ đã dũng cảm ngăn lại được con tàu. Họ đã có hành động anh hùng!

Tôi sẽ không tin câu chuyện phim “Unstopable” nếu tôi không biết tin đội bay và hành khách trên chuyến bay đã hy sinh thân mình để chống lại bọn khủng bố, để cứu hàng nghìn người khác khỏi thảm họa khủng bố 11-9 của nước Mỹ.

Tôi cảm phục những anh hùng thầm lặng của nước Mỹ, vì nếu tôi ở trong hoàn cảnh của hai người trên đoàn tầu, tôi sẽ mất thời gian để cân nhắc xem mình có khả năng nhận nhiệm vụ hay từ chối–như vậy làm chậm tiến độ ngăn chặn đoàn tầu–điều đó là nguy hiểm hơn đối với những ai nhận nhiệm vụ và có thể sẽ không ngăn chặn được đoàn tầu một cách kịp thời. Hoặc như những hành khánh và đội bay có thể sợ hãi quá mà không thể có phản ứng gì đối với bọn khủng bố–như vậy thì cũng không thể ngăn được thảm họa xảy ra.

Posted in: Food for thought