Mua thẻ bảo hiểm y tế

Posted on October 6, 2014 by

3


Op-Economica, 6-10-2014 – Câu chuyện ở cửa giải quyết chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) ở một bệnh viện.

Nhân viên y tế (NV) hỏi: – Thưa bác, thẻ BHYT của bác có mua liên tục không ạ?

Ông A – Hàng năm con tôi vẫn mua thẻ BHYT cho tôi đấy. Đây là thẻ cũ của tôi (ông A đưa thẻ BHYT cũ cho cô nhân viên y tế).

Sau khi xem thẻ BHYT cũ của ông A.

NV: – Bác ơi, thẻ mới của bác được mua không liên tục, ngày được sử dụng thẻ mới cách hạn cuối của thẻ cũ mất 5 ngày đấy ạ. Theo quy định: sau khi thẻ BHYT được sử dụng 5 tháng liên tục mới được hưởng chế độ BHYT cho dịch vụ kỹ thuật cao, nên ngày hôm nay dịch vụ này của bác không được hưởng chế độ bảo hiểm rồi, bác phải nộp toàn bộ tiền cho nó thì mới thực hiện được.

Ông A: – Thế cô không thực hiện thẻ cũ cho tôi được à?

NV: – Cháu không thể thực hiện trái quy định được đâu ạ.

Ông A: – Nhà tôi có tiếc tiền mua thẻ bảo hiểm đâu. Chỉ vì sơ suất mà bị cách mất mấy ngày, nên không được hưởng chế độ BHYT liên tục.

(Lượm lặt)

Posted in: Socio-cultural