Câu chuyện trên đường

Posted on July 7, 2015 by

0


Op-Economica, 7-7-2015 – Trên một chuyến tầu, một bà cụ khoảng 70 nói chuyện với người đàn ông trung niên.

Bà cụ: – Anh biết không, người miền Bắc vào trong Nam toàn người làm ăn khá giả.

– Thế ạ, bà? Cháu tưởng người miền Nam là dân bản địa thì làm ăn dễ dàng hơn, sẽ khá giả hơn.

– Thì đấy, quanh chỗ con gái tôi ở những nhà xây to đẹp toàn dân Bắc vào đấy. Còn người Nam họ đi làm về, cuối ngày toàn rủ nhau đi uống rượu. Mà nói đến rượu, có nhà ở cạnh to nhất là nấu rượu và buôn rượu. Rượu nhà đấy bán rẻ, chỉ khoảng 20.000đ/lít bán lẻ. Chủ nhà nói với tôi nấu rượu theo bí quyết ở tỉnh T. mang vào. Tôi vào thăm nhà thì bạt ngàn chum đựng, mà tuyệt không nhìn thấy nồi hay chỗ cất rượu.

– Công nghệ nấu rượu gì mà lạ thế bà nhỉ?

– Cái cô bán hàng nước bên cạnh kể, cô lấy rượu nhà đó bán cho 8 ông khách quen thì 6 ông bị ung thư gan. Tôi phải nói với cô ấy: khi bán nên cảnh báo người mua về rửa thôi đừng có uống. Nào ngờ, cô ấy đồng ý luôn!

Câu hỏi cứ lởn vởn trong đầu tôi: liệu các bác bị ung thư gan là do thói quen uống rượu, hay do loại rượu được chưng cất theo phương pháp bí truyền? Thật khó trả lời!

