Online Marketing: Slideshow và ý tưởng truyền thông cho sách “Bằng chứng cuộc sống”

Posted on November 10, 2015 by

0


Op-economica, 10-11-2015 — Trong lúc lục lọi, sục sạo, thi thoảng lại thẫn thờ nghĩ cách truyền thông cho cuốn sách Bằng chứng cuộc sống, tình cờ đọc được tin Facebook khuyến khích sử dụng Slideshow quảng cáo, kết hợp với gợi ý của Già Bản về việc tận dụng tài năng vẽ tranh của các bạn Thu Trang và Thi nữa. Dường như các việc đều rất ủng hộ chúng ta đưa sản phẩm giá trị đến xã hội! Rất mong cả nhà chia sẻ thêm kinh nghiệm và các ý tưởng thú vị cho cuộc ra quân này!

***

Thời gian gần đây mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã cập nhật khá nhiều hình thức quản cáo mới mà tiêu biểu là quảng cáo Facebook Lead. Đây có thể coi như một động thái nhằm xây dựng và duy trì sợi dây kết nối giữa thương hiệu và người dùng, đồng thời thêm một lựa chọn hữu hiệu đối với dân Và như chưa muốn dừng lại, họ vừa cho ra đời slideshow – một dạng video có dung lượng thấp hơn rất nhiều. Chúng được tạo đơn giản bằng cách kết hợp nhiều bức ảnh, hoặc nhiều khung hình trong một bộ phim.

Theo các con số thống kê chính xác video đang là một trong những loại phương tiện truyền tải thông điệp rất tốt. Tuy nhiên, việc sử dụng video luôn đặt ra một số thách thức không hề nhỏ. Nguyên nhân xuất phát chủ yếu từ việc không đồng đều cơ sở hạ tầng viễn thông khiến tốc độ mạng ở các nơi là khác nhau. Một số nơi vẫn còn đang phụ thuộc vào sóng di động để truy cập internet với đường truyền không ổn định. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với hình thức quảng cáo Facebook bằng video. Đó cũng chính là lý do khiến Facebook Slideshow ra đời.

hinh-thuc-quang-cao-facebook-slideshow

Facebook Slideshow

Theo các thông tin được chia sẻ trong mấy ngày vừa qua, Slideshow là tên gọi của một công cụ vừa cho phép tạo ra những đoạn video với các hoạt ảnh chuyển động, vừa cho phép thực hiện quảng cáo với chúng. Theo những nhìn nhận khách quan của nhiều chuyên gia marketing online thì đây là một công cụ hữu ích để tiếp cận các thị trường đã và đang phát triển, hoặc phục vụ cho các chiến dịch mang nhiều yếu tố sáng tạo.

Tạo quảng cáo đơn giản và tiện dụng

Hình thức quảng cáo Facebook bằng video như trước đây gặp phải rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là chi phí và công sức bỏ ra cho mỗi đoạn video quảng cáo là không hề nhỏ, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ, các đối tượng kinh doanh cá nhân. Làm được một video đã khó, làm ra được một video có sự đầu tư về hình ảnh, diễn xuất… càng khó hơn. Đó là công đoạn xây dựng nội dung, việc tuyền tải thông điệp của nó cũng gặp nhiều trở ngại khi tốc độ internet ở nhiều nơi có chất lượng rất thấp.

Slideshow giúp cho người làm Facebook marketing dễ dàng tạo quảng cáo video từ hình ảnh tĩnh, với từ 3 đến 7 hình ảnh tĩnh. Các ảnh này có thể là ảnh chụp, hoặc ảnh cắt ra từ một đoạn video. Sau khi kết hợp lại, chúng ta sẽ có được một sản phẩm hoàn chỉnh đối với khoảng thời gian từ 5 đến 15 giây.

So với việc làm video phục vụ cho quảng cáo thông thường, slideshow giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và cả công sức để sản xuất video. Việc tiết kiệm các yếu tố nêu trên không đồng nghĩa với việc hiệu quả giảm. Mặt tích cực của quảng cáo này nằm ở chỗ khả năng tiếp cận thông điệp của quảng cáo lớn đến cả những người dùng điện thoại di động hoặc máy tính có tốc độ đường truyền không tốt.

Theo những thử nghiệm và so sánh, cùng có độ dài như nhau nhưng dung lượng của một slideshow và một video là hoàn toàn khác biệt. Tuy vậy, slideshow lại không có âm thanh, nên nếu âm thanh là một phần thú vị trong đoạn video thì bạn không nên dùng hình thức quảng cáo Facebook này. Dù sao chúng cũng đã cung cấp cho dân marketing online một cách thức mới để kể câu chuyện về mình.

Ai đã và đang sử dụng Slideshow?

Với hình thức quản cáo mới này, Facebook đang tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người dùng ở các thị trường đang phát triển một cách tốt hơn. Ngoài ra đây cũng là một cách để dân marketing có thể đưa ra những chiến dịch mang sức sáng tạo cao. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau hiện nay hình thức này chưa được ứng dụng rộng rãi.

Trong các chiến dịch Facebook marketing của Coca-Cola ở Kenya và Nigeria đã chạy một quảng cáo video để thu hút sự chú ý vào một mùa giải mới trong chương trình Coke Studio Africa của họ. Để mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo đến cả những người đối tượng mục tiêu đang sở hữu đường truyền mạng tốc độ chậm hoặc sử dụng điện thoại thông thường. Bằng hình thức quảng cáo Slideshow, họ đã đạt đươc nhiều kết quả bất ngờ với lượng tiếp cận lên tới hơn 2 triệu người, tương đương với 200% so với các mẫu quảng cáo thông thường. Hiệu quả mà nó mang lại là nhận thức thương hiệu tăng lên rất mạnh.

Tính khả dụng của hình thức quảng cáo Facebook Slideshow

Làm thế nào để có thể sử dụng quảng cáo Slideshow. Hình thức này được tích hợp trong Power Editor và Ads Manager trong vòng những tuần sắp tới. Theo những cam kết chặt chẽ từ phía Facebook, họ cam kết xây dựng nền tảng di động tốt nhất cho các nhà tiếp thị ở mọi khu vực và thuộc mọi quy mô. Các bạn đã có ai tiếp cận những hình thức này chưa, cùng để lại ý kiến đánh giá bên dưới nhé.

*URL: http://trungduc.net/hinh-thuc-quang-cao-facebook-slideshow/

Posted in: Economics