Suy nghĩ thực dụng về bằng cấp của người Mỹ

Posted on January 10, 2016 by

0


Op-Economica, 10-1-2016 — Người Mỹ có con mắt tinh tường, tỉnh táo và thực dụng, điều ấy được công nhận rộng rãi.

Riêng về bằng cấp đại học, thì mấy điểm tóm tắt dưới đây giúp có được bằng chứng kết luận và ngụ ý chính sách cho chính sách giáo dục và quảng cáo giáo dục phù hợp.

uoi

Tờ Idaho Statesman đưa bài giới thiệu kết quả nghiên cứu xã hội học phương diện giáo dục của University of Idaho. Vài điểm đáng lưu ý như sau.

▪ 44 % nói rằng họ không đủ tiền để học lên đại học.

▪ 36 % quan niệm để làm công việc họ ưa thích, theo đuổi, họ không cần bằng đại học.

▪ 26 % nhận thấy để kiếm tiền thì cũng chẳng cần học đại học.

Như vậy, vấn đề học sinh tốt nghiệp THPT ở Mỹ không đi học tiếp không chỉ do yếu tố tài chính (mặc dù đây vẫn là yếu tố quan trọng).

Quan điểm của người học rất rõ: “Thu nhập từ công việc phải đủ bù đắp cho chi phí tài chính đã bỏ ra cho việc học tập.”

53 % học sinh nữ học tiếp, so với 38 % học sinh nam có nguyện vọng. Đối với học sinh nam, cân nhắc lợi ích tiền bạc có tính quyết định đối với lựa chọn có học tiếp đại học sau THPT hay không.

Lãnh đạo giáo dục Idaho như vậy thấy rằng nếu muốn thúc đẩy tỷ lệ học bậc đại học thì với học sinh nam cần nhấn mạnh chính sách và thông điệp về “công việc” “thu nhập” hay “mức độ chi phí chấp nhận được”.

Hầu hết thanh niên Mỹ tự trang trải cuộc sống và tiền học phí, sinh hoạt trong thời gian học đại học cho bản thân, ít khi dựa vào bố mẹ.


http://www.idahostatesman.com/news/local/education/in-the-classroom/article53737755.html